MẸO GIẢM CÂN HIỆU QUẢ, KHÔNG CẦN ĂN KIÊNG CHO DÂN VĂN PHÒNG


Do tính chất công việc phải ngồi nhiều nên dân văn phòng thường không có điều kiện và thời gian để giảm cân. Việc ít vận động trong một thời gian dài sẽ tăng cân và tích lũy mỡ vùng bụng và đùi nên nhu cầu giảm cân của những người làm văn phòng là cấp thiết. Nhịn ăn có thể giúp giảm cân nhưng lại không giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc, vậy thì hãy áp dụng ngay những thói quen này để giảm cân hiệu quả mà không cần ăn kiêng khổ sở nhé.

  1. Uống nước chanh vào buổi sáng

Một ly nước chanh trong thời gian làm việc vào buổi sáng sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh và hiệu quả hơn, giúp tinh thần minh mẫn để thoải mái làm việc.

Thay vì uống nước lọc không, bạn có thể dùng nước chanh pha loãng để uống như nước lọc hàng ngày. Nước chanh pha loãng có vị chua nhẹ không làm ảnh hưởng đến dạ dày mà lại bổ sung nước cho cơ thể.Trong chanh có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, không chỉ giúp nuôi dưỡng làn da, mà còn đánh tan mỡ bụng, tránh cảm giác đói, từ đó giảm cân hiệu quả hơn.


  1. Không nên bỏ bữa sáng

Việc bắt tay vào hành trình giảm cân bằng cách bỏ qua bữa ăn sáng là một sai lầm. Buổi sáng không ăn, nên buổi trưa và buổi tối bạn phải ăn nhiều hơn để có đủ năng lượng. Trong khi hoạt động vào buổi chiều và tối không nhiều, thức ăn sẽ không kịp tiêu hóa hết, khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều. Kết quả khiến cho cân nặng không những không giảm đi mà có xu hướng ngược lại.
Bữa sáng lành mạnh bạn nên ăn các loại ngũ cốc và những thực phẩm giàu chất xơ, chưa qua chế biến hóa học. Không nên bỏ qua các loại thịt nạc, rau, rong biển, nấm, rau bina, trái cây…vì chúng bổ sung đầy đủ các loại vitamin, axit folic và sắt cho cơ thể.


  1. Hóp bụng, ngồi thẳng lưng trong quá trình làm việc

Đa số dân văn phòng làm việc thường ngồi một chỗ và đây là điều kiện tích tụ mỡ ở bụng và quá trình tăng cân diễn ra nhanh nhất. Do tính chất của công việc là ít vận động, ngồi một chỗ, quá trình làm việc mà ngồi lâu như vậy và tư thế ngồi của bạn không đúng là điều kiện cho mỡ bụng tích tụ. Đó là lý do mà nhiều người làm việc trong văn phòng hay bị béo bụng. 
Ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài là tác nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của dân văn phòng. Để giảm cân nhanh chóng cũng như giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn nên ngồi ngay ngắn, thẳng lưng khi làm việc, ngồi đúng tư thế. Trong quá trình ngồi thẳng lưng, bạn cũng nên hóp bụng sẽ khiến cố định vùng bụng, không cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ. Hơn nữa, việc ngồi thẳng lưng khi làm việc còn giúp bạn đỡ mỏi lưng, tránh tình trạng thoái hóa cột sống về sau.

 

  1. Di chuyển nhẹ nhàng trong quá trình làm việc

Ngồi nhiều giờ trên ghế, cơ bắp thiếu vận động, căng thẳng với công việc khiến lượng đường huyết và hormone cortisol chống stress tăng cao. Từ đó gây ảnh hưởng tới sự trao đổi chất trong cơ thể khi bạn nạp thức ăn vào. Đừng cố gắng ngồi trên ghế cả ngày, hãy tranh thủ vận động bất cứ khi nào có thể, bạn có thể đứng dậy khỏi chỗ làm đi vệ sinh hoặc bỏ ra 30 giây thực hiện những thao tác nhẹ nhàng như vặn người, uốn thân cho cơ thể được linh hoạt hơn, đồng thời tránh được tình trạng tăng cân tích mỡ.


  1. Uống trà xanh vào giữa buổi chiều

Có rất nhiều thức uống để giảm cân, thay vì uống trà sữa, café kem đá xay  thì bạn nên chọn cho mình ly trà xanh nguyên chất để uống. Trà xanh có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giảm cân cực nhanh đặc biệt là đánh tan mỡ bụng. Theo đó, vào giữa buổi chiều, bạn nên bổ sung cho mình một ly nước trà xanh, để tránh nạp lượng calo và chất béo không cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, trà xanh có những hoạt chất chống oxy hóa có trong trà xanh còn giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa cho làn da và cơ thể.

 

  1. Đi cầu thang bộ

Theo nghiên cứu, mỗi người có thể đốt cháy khoảng 100 calo bằng cách đi bộ lên và xuống cầu thang trong mười phút.  Ngoài làm tăng một cách nhanh chóng nhịp tim của bạn và có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, đi thang bộ giúp củng cố và định hình làm săn chắc các khu vực như bắp chân, bắp đùi, mông và bụng. Do vậy, thay vì đi thang máy, bạn nên đi cầu thang bộ tại nơi làm việc nếu có thể và hãy tận dụng điều này trong bất kỳ thời gian nào trong ngày làm việc hay đi dạo trong giờ nghỉ trưa.

 

  1. Uống nhiều nước

Việc uống nước là một quá trình giúp cơ thể duy trì các hoạt động, đồng thời cũng là một mẹo giảm béo hiệu quả mà các chị em văn phòng không được phép quên lãng. Theo một số nghiên cứu, uống ít nhất 8 ly nước trong thời gian 8 tiếng đồng hồ tại nơi làm việc sẽ có lợi cho bạn. Uống nước sẽ làm bạn quên cơn đói, nên mỗi khi muốn ăn gì đó, hãy làm nguôi ngoai dạ dày bằng một cốc nước để cảm giác thèm ăn trôi qua nhanh chóng.

Bên cạnh đó, uống nước ấm còn thúc đẩy tuần hoàn máu, làm khả năng trao đổi chất từ 10% – 20%, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ. Buổi sáng sau khi ngủ dậy khoảng 10 phút bạn hãy uống từ từ một cốc nước ấm để giảm cân nhanh.       


  1. Ăn chất béo có ích

Khoa học đã chứng minh đường mới là thủ phạm gây ra mỡ thừa, không phải chất béo. Điều quan trọng là bạn cần bổ sung các chất béo có lợi như omega 3 trong cá hồi, bơ, dầu ô liu và quả óc chó sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng mà không tích tụ mỡ thừa cho cơ thể. Đây là loại chất béo tốt cho tim mạch, giúp bão hòa hàm lượng cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

 

        9. Mẹo dải ruy băng 

Nếu các chị em đang có một bữa ăn tối không thể nào từ chối, mà vẫn muốn bản thân ăn từ tốn để giảm cân, hãy thử theo mẹo dải ruy băng. Nghe thì thật kì lạ nhưng mình đã thử và rất thành công. Mình buộc nhẹ 1 dải dây ruy băng quanh eo, không quá chật nhưng cũng không quá lỏng để nó bị rơi xuống. Khi ăn, mình có thể kiểm soát được việc ăn uống, không ăn quá no nhờ dải dây buộc này.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận