7 LOẠI VITAMINS CẦN THIẾT CHO LÀN DA KHỎE MẠNH


Thói quen chăm sóc da đóng vai trò là một phần quan trọng thể hiện tình trạng da của bạn. Trong khi đó, một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng giúp duy trì một làn da khỏe mạnh từ bên trong. Điều gì thực sự nói lên điều đó. Dưới đây hướng dẫn 7 loại vitamins sẽ tăng sự đàn hồi, cải thiện làn da mượt mà, trắng hồng tự nhiên.

  1. Biotin

Biotin là một B-complex vitamin, góp phần giữ làn da khỏe mạnh. Thật may mắn, chúng dễ dàng tìm thấy trong các loại thực phẩm như trứng, các loại ngũ cốc và các loại hạt còn nguyên cám.

  1. Iodine

Nguyên tố vi lượng này được tìm thấy tự nhiên trong nước biển, đá và một số loại đất. Nếu phải ăn một dĩa đất không hấp dẫn bạn, thì thực phẩm giàu Iodine khác như cá, nghêu, sò, tảo bẹ là những lựa chọn tuyệt vời.

  1. Niacin

Niacon không chỉ đóng góp cấu tạo nên làn da khỏe mạnh, nó còn giúp giải phóng những năng lượng dư thừa từ thức ăn chúng ta ăn hàng ngày. Thịt, cá, trứng, sữa là những nguồn cung ứng tốt các dưỡng chất cần thiết.

  1. Riboflavin

Cần thiết để giữ cho da, mắt và hệ thần kinh khỏe mạnh, Riboflavin chứa trong các thực phẩm hằng ngày như sữa và trứng, cùng với các loại ngũ cốc ăn sáng và gạo.

  1. Vitamin A

Hỗ trợ tái tạo da, vitamin A có được từ nguồn thực phẩm như dầu cá, trứng và gan. Nếu như bạn không thể tiêu thụ các loại nội tạng, bạn có thể thay thế khẩu phần ăn bằng cải bó xôi, cà rốt và khoai lang. Đây là tất cả các nguồn Beta-carotene mà cơ thể chúng ta chuyển đổi thành vitamin A.

  1. Vitamin C

Là một loại vitamin thiết yếu được tìm thấy trong nhiều loại trái cây và rau quả, gồm cam, dâu tây, bông cải xanh và khoai tây. Đặc biệt rất hữu ích cho da, nó góp phần hình thành collagen tăng cường sức sống cho làn da.

  1. Kẽm

Cùng với việc giúp chữa lành các vết thương, kẽm duy trì làn da khỏe mạnh hơn. Tăng lượng kẽm bằng cách ăn thịt, các loại nghêu sò, các sản phẩm chế biến từ sữa và mầm lúa mì.

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận